Tích hợp Facebook Chatbox vào Website đơn giản và miễn phí 2021

|

Facebook là mạng xã hội mà phổ biến nhất Việt Nam với hơn 76 triệu người đang sử dụng. Điều này cũng lý giải được tại sao mà doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ hay cá nhân cũng muốn kết nối với nền tảng Facebook để bán hàng. Hôm nay ThemeNest sẽ hướng dẫn cách thiết lập Facebook Chatbox trên nền tảng website. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tích Hợp Facebook Chatbox Trên Nền Tảng Mạng Xã Hội
Tích Hợp Chatbox Facebook Trên Nền Tảng Mạng Xã Hội

Chatbox là gì?

Theo như định nghĩa chính xác trong từ điển Oxford, Chatbox là chương trình máy tính thiết kế dùng để mô phỏng cuộc trò chuyện với con người, đặc biệt là với Internet.

Nói theo cách thì chatbox xem như là một trợ lý có thể giao tiếp với người dùng thông qua tin nhắn. Có thể xem như một người ảo được tích hợp vào website, ứng dụng để cho những người kinh doanh có nhiều cơ hội để tiếp cận gần với khách hàng. Tóm lại, chatbox là hệ thống giao tieeos tự động với người dùng.

Phân loại Chatbox cho Website

Có thể phân loại thành 2 nhóm lớn:

  • Thực hiện theo lệnh được lập trình trước (Simple Chatbox).
  • Thực hiện bằng cách đào tạo (Smart Chatbox).

Simple Chatbox

Là những con bot đơn giản và hoạt động dựa vào những từ khóa được lập trình sẵn. Bằng cách sử dụng những cụm từ thông dụng hay những dạng phân tích chuỗi khác. Nếu như mà người dùng đặt những câu hỏi mà không chứa từ khóa thì bot sẽ không hiểu được và theo mặc định bot sẽ phản hồi như là: “Xin lỗi, tôi không hiểu”.

Smart Chatbox

Là những con bot hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo. Thay vì lập trình sẵn trước những câu hỏi thì robot có thể tự động trả lời theo nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau. Bên cạnh đó thì những gì mà khách hàng nói đều được ghi lại và sử dụng làm dữ liệu. Nhưng theo báo cáo của Forrester, trí tuệ nhân tạo không phải là một phép màu, chúng chưa thực sự sẵn sàng để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng

Tại sao sử dụng Facebook Chatbox?

Tại Sao Sử Dụng Facebook Chatbox
Tại Sao Sử Dụng Chatbox Facebook

Hiện nay thì có nhiều công cụ Live Chat Facebook miễn phí có thể kể đến là: Subiz, vChat, Tawk.to… nhưng Facebook Messenger cũng vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Tại sao như thế? Vì nó mang lại nhiều lợi ích. Có thể kể đến như sau:

Hoàn toàn miễn phí

Bạn cũng sẽ mất một đồng nào khi tích hợp Chatbox Facebook vào Website của mình. Vì thế không có bất cứ lý do nào mà doanh nghiệp bạn không thử ứng dụng ngày hôm nay.

Chatbox tăng trưởng nhannh khi tích hợp cũng Facebook Messenger

  • Bất cứ khách hàng nào để lại Email hay số điện thoại, hay không để lại bất cứ thứ gì thì bạn cũng có thể chat và tương tác với họ.
  • Bạn cũng có thể thu thập được những thông tin về khách hàng bao gồm như là: giới tính, sở thích, lĩnh vực hoạt động, tuổi và nơi ở… lập tức.
  • Bạn cũng dễ dàng hơn trong phân chia và quản lý được những khách hàng theo Tag.
  • Facebook Messenger cho phép bạn ghi chú lại những thông tin ở trong khung Chat.
  • Dễ dàng phân chia lại tình trạng hay lọc tin nhắn như là: tin nhắn chính, chưa đọc, theo dõi và spam…
  • Cho phép bạn gửi những thông báo về những chương trình của sản phẩm như là: khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới một cách tự động.
  • Phân chia quản lý nhiều Admin.
  • Facebook Messenger cho phép bạn tạo cuộc hẹn.
  • Lưu lại những câu trả lời sẵn.
  • Cài đặt và sử dụng một cách dễ dàng.

Vì thế, sử dụng Facebook Messenger là quyết định vô cùng đúng đắn. Ngoài ra, Facebook Messenger cũng được tích hợp sẵn ở Bot Suppport – hỗ trợ tự động với khách hàng theo cách mà bạn muốn. Nếu như tối ưu đúng cách theo tính năng này thì cũng giúp bạn giảm thiểu được những công việc hàng ngày xuống rất nhiều.

Giao diện đẹp, giao diện nhẹ và có hỗ trợ Tiếng Việt

Giao diện Chatbox Facebook đẹp và đơn giản. Mọi đối tượng đều dễ dàng sử dụng ứng dụng này kể cả không am hiểu gì về công nghệ.

Quảng bá sản phẩm và thương hiệu tốt hơn

Nhiều người có thể đọc tin nhắn và biết về sản phẩm, biết đến thương hiệu của bạn thông qua ứng dụng này. Nhờ đó thì việc quảng bá thương hiệu ở trên Facebook vô cùng hiệu quả.

Tăng like và thu hút được tương tác với khách hàng cho Fanpage

Sử dụng Chat Facebook có thể khiến lượt Like Website của bạn tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, tương tác tốt với những khách hàng tiềm năng, giúp tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể.

Nhược điểm của việc tích hợp Facebook Chatbox vào Website

Nhược điểm Của Việc Tích Hợp Facebook Chatbox Vào Website
Nhược điểm Của Việc Tích Hợp Chatbox Facebook Vào Website

Bất cứ ứng dụng nào cũng có điểm lợi và hại. Những nhược điểm mà khi tích hợp Chat Facebook:

  • Làm chậm trang Website nếu đường truyền quốc tế gặp sự cố: Ứng dụng này có thể khiến cho có tốc độ tải Website chậm hơn so với bình thường.
  • Với chat Facebook thì bạn chỉ chat được khi mà người dùng đăng nhập Facebook trên trình duyệt đó.
  • Khả năng tùy biến được giao diện của Chat Facebook còn kém và chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Hướng dẫn tích hợp chat Facebook vào Website

Hướng Dẫn Tích Hợp Chat Facebook Vào Website
Hướng Dẫn Tích Hợp Chat Facebook Vào Website

Cách tích hợp Facebook Chat vào Website không cần Plugin

Trước khi tích hợp Facebook Chat vào Website, bạn cần đảm bảo đã có sẵn Facebook Page với quyền quản trị để có thể thiết lập được những thông số. Nếu chưa có thì bạn hãy tạo một Fanpage. Sau đó, bạn tiến hành thực hiện cài đặt Facebook Chat theo hướng dẫn sau đây:

  1. Truy cập vào trang FanpageCài đặt.
Nhấn Vào Cài đặt Trang Fanpage
Nhấn Vào Cài đặt Trang Fanpage
  1. Add Facebook Chat To Website (Thêm Facebook Chat vào Website).
Nhấn Vào Hộp Thư
Nhấn Vào Hộp Thư

Bạn nhấn vào mục “Hộp thư“. Sau đó di chuyển đến phần “Thêm Messenger vào trang Web” và nhấn “Bắt đầu“.

Thêm Messenger Vào Trang Web
Thêm Messenger Vào Trang Web

Tại đây, bạn thiết lập cho nút chát bằng cách tùy chỉnh như:

  • Ngôn ngữ.
  • Lời chào.
  • Guest Mode Status (Khi bật lên sẽ không yêu cầu đăng nhập Facebook khi bắt đầu chat).

Muốn thay đổi màu sắc nút Chat thì bạn có thể thực hiện được theo hình sau:

Thêm Màu Sắc Nút Chat
Thêm Màu Sắc Nút Chat
  1. Thiết lập Plugin Chat

Để có thể cài đặt chat thì bạn cần thực hiện những công việc sau:

Thiết Lập Plugin Chat để Tích Hợp Fanpage Vào Website
Thiết Lập Plugin Chat để Tích Hợp Fanpage Vào Website
  1. Thêm tên miền của Website mà bạn muốn cài đặt Live chat và nhấn “lưu”.
  2. Chọn “Tôi sẽ tự cài đặt mã”.
  3. Copy toàn bộ đoạn mã Script và chèn vào trong cặp thẻ Footer của giao diện website.

Với mã nguồn WordPress, bạn có thể chèn mã code vào bên trong thẻ đóng </body> của File footer.php nằm ở trong thư mục giao diện như dưới đây.

Chèn Mã Script Chat Facebook Vào Website
Chèn Mã Script Chat Facebook Vào Website

Dưới đây là giao diện thành công. Bây giờ khách hàng có thể nhắn tin Facebook trên Website của bạn.

Giao Diện Thành Công
Giao Diện Thành Công

Cách tạo Chatbox trên Website sử dụng Plugin

Sử dụng Plugin có sẵn trên WordPress chỉ khả dụng với trường hợp Website của bạn dùng mã nguồn WordPress. Để sử dụng Plugin trong WordPress thì bạn thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Cài đặt Plugin vào Website.

Bạn truy cập vào trang quản trị WordPress, chọn Plugin → Cài mới.

Cài đặt Plugin Mới
Cài đặt Plugin Mới

Gõ vào ô tìm kiếm từ khóa “chatfuel”. Sau đó nhấn vào “Cài đặt“.

Cài đặt Plugin Chatfuel
Cài đặt Plugin Chatfuel

Sau đó nhấn vào “Kích hoạt”.

Kích Hoạt Plugin Chatfuel
Kích Hoạt Plugin Chatfuel

Bước 2: Sau khi mà Plugin được cài đặt vào Website thì bạn sẽ thấy Tab “Chatfuel Customer Chat” nằm ở bên hàng công cụ phía tay trái.

Bạn click vào Tab “Chatfuel Customer Chat” thì yêu cầu bạn chọn 1 page để kết nối cùng với chatbot, bạn click vào Button “Connect Facebook Page”. Sau đó, bạn chọn Fanpage mà bạn đang quản lý song song cùng Website để tiến hành kết nối live chat.

Click Vào Connect Facebook Page
Click Vào Connect Facebook Page

Sau khi mà kết nối thì bạn sẽ thấy Plugin hiển thị “Your Page Connected”, tức là bạn đã thêm Fanpahe thành công. Lúc này thì bạn ra ngoài trang chủ của website để kiểm tra kết quả. Livechat không những hiển thị cả trang chủ mà hiển thị toàn trang website của bạn. Và tất cả bài viết đều hiển thị phần Livechat này.

Nhúng code HTML có sẵn

Đây là cách nhúng code HTML có sẵn của Chatfuel để nhúng trực tiếp vào Website nếu như bạn không muốn cài đặt Plugin để hiển thị chatbot bên ngoài Webite.

Để tiến hành nhúng HTML thì bạn cần thực hiện những bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Chatfuel theo đường link: https://chatfuel.com/

Sau đó bạn chọn kết nối với Facebook và trả lời một số câu hỏi của Chatfuel. Duới đây là giao diện trang chủ của Chatfuel:

Giao Diện Trang Chủ Của Chatfuel
Giao Diện Trang Chủ Của Chatfuel

Bước 2: Tiến hành nhúng code HTML

Bạn nhấn vào Tab “Grow” nhấn vào “Enable“.

Nhúng Code Html Vào Website
Nhúng Code Html Vào Website

Lúc này thì màn hình sẽ hiển thị những thuộc tính như sau:

Điền Những Thông Tin để Kết Nối Chat Với Website
Điền Những Thông Tin để Kết Nối Chat Với Website

Cụ thể như sau:

  1. WEBSITE DOMAIN FOR CHAT PLACEMENT: yêu cầu nhập tền miền trang web của bạn.
  2. CODE TO INSERT ON YOUR WEBISTE: đoạn code để nhúng vào website đã kết nối đồng bộ với Website của bạn rồi. Bạn chỉ cần bấm copy đoạn code, sau đó page nó trên Note.

Bước 3: Truy cập vào trang quản trị của website, bạn truy cập vào giao diện nhấn chọn “Sửa” (Edit).

Sửa Giao Diện Webiste
Sửa Giao Diện Webiste

Bạn tìm đến tập tin có tên “footer.php” của giao diện website đang sử dụng, tiến hành dán đoạn code HTML mà bạn vừa copy ở bước 2 trước dấu đóng thẻ </html>.

Nhúng Code Html Vào Giao Diện Website
Nhúng Code Html Vào Giao Diện Website

Như thế là bạn đã thực hiện xong tích hợp chat box vào Website khi nhúng code HTML có sẵn.

Xu hướng tích hợp Chatbot vào Chatbox

Xu Hướng Tích Hợp Chatbot Vào Chatbox
Xu Hướng Tích Hợp Chatbot Vào Chatbox

Sẵn sàng phục vụ 24/7

Nếu như có một Fanpage cam kết hỗ trợ 24/7, chắc chắn họ đã và đang sử dụng Chatbot như một phần của cửa hàng. Chat Box thực hiện 24/24 nhưng không hề mệt mỏi. Vận hành nhiều năm liền nhưng không cần tắt khởi động lại . Đây là yếu tố then chốt mang lại cho khách hàng sự hài lòng và đồng thời vận dụng tối đa tất cả những cơ hội bán hàng.

Trung bình thì người dùng chỉ chờ tối đa 7 phút sau khi mà gửi tin nhắn vào Fanapge. Nếu như mà vượt quá số phút đó thì họ sẽ tìm một đối thủ khác. Nếu như mà bạn không muốn mất đi khối khách hàng thì nên sử dung Chatbot.

Khả năng xử lí hiệu quả

Xử lý những đơn hàng giảm giá là một cơn ác mộng. Quá nhiều Inbox cập đến cùng 1 lúc, việc phản hồi tất cả gần như quá sức đối với nhân viên.

Trung bình thì chỉ tư vấn hiệu quả nhất cùng 1 hay 2 khách hàng, chắc chắn có sơ suất. Nhưng với Chatbot thì khác, chúng có thể đồng thời trò chuyện hàng nghìn cùng 1 lúc. Mỗi người đều sẽ nhận được sự phản hồi ngay lập tức. Thậm chí có 1 số thương hiệu nổi tiếng cũng còn sử dụng Chatbot tự động để xử lý giao hàng hiệu quả mang lại sự khả quan cao.

Giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhân sự

Tại thời điểm giảm giá thì bạn thuê rất nhiều nhân sự. Đó là chi phí không hề nhỏ. Tại sao bạn không thử áp dụng Chatbot để giải quyết vấn đề chi phí.

Thử so sánh việc duy trì dịch vụ với thuê 5 nhân việc ngoài giờ thì bạn nhận ra đó là con số quá rẻ. Thậm chí cũng có một số dịch vụ thực sự hiệu quả để còn đảm bảo xử lý hàng nghìn Inbox cùng một lúc mà không tăng thêm một đồng nào.

Về cơ bản thì Chatbot cũng đáp ứng được những tiêu chí hàng đầu để bán và giữ chân khách hiệu quả: “Phục vụ tức thì- mọi lúc- mọi nơi,” vẫn chưa thể gọi là “hoàn hảo” nhưng không thể phủ nhận lợi ích của chúng trong hoạt động bán hàng của doanh nghiệp, cụ thể là kênh Fanpage Facebook.

Trên đây những thông tin về tích hợp Facebook ChatBoxThemeNest muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng những thông tin này thực sự hữu ích đối với bạn trong kinh doanh của mình.

Nếu bạn có thắc mắc hay có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với ThemeNest thông qua các kênh sau:

  • Hotline: 0902 170 180
  • Email: sales@themenest.vn

ThemeNest hiện đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua theme wordpress. ThemeNest sẽ hỗ trợ quý khách 24/24 với chất lượng theme tốt nhất!

Có tất cả 0 bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902 170 180