Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp hiệu quả nhất 2021

|

Mailchimp là phần mềm hữu ích được những chuyên gia Marketing khuyên dùng trong chiến lượng Email Marketing. Được đánh giá chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ những tính năng và hoàn toàn miễn phí. Bài viết sau hướng dẫn cách sử dụng và cách gửi Mailchimp. Hãy ThemeNest cùng theo dõi nhé!

Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp hiệu quả
Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp hiệu quả

Mailchimp là gì?

Mailchimp Là Gì?
Mailchimp Là Gì?

Mailchimp là nền tảng tự động hóa Marketing và dịch vụ tiếp thị qua Email.

Phương pháp Email marketing của công cụ Mailchimp này tập trung đó vào 3 yếu tố:

  • Quản lý danh sách khách hàng.
  • Hỗ trợ tạo chiến dịch Email Marketing đẹp mắt.
  • Thống kê và phân tích dữ liệu hiệu quả.

Vì sao nên sử dụng phần mềm Mailchimp?

Vì Sao Nên Sử Dụng Phần Mềm Mailchimp
Vì Sao Nên Sử Dụng Phần Mềm Mailchimp

Những dịch vụ tương tự như Mailchimp đó là AweberGetResponder – đánh giá tốt hơn Mailchimp nhiều. Nhưng Mailchimp sử dụng được tài khoản miễn phí với một số giới hạn nhất định.

Hiện tại thì Mailchimp có 2.000 Subscribers và 12.000 emails/tháng. Trong khi đó, Aweber bắt đầu từ $19/mo và GetResponder là $15/mo. Nếu như chiến dịch Marketing của bạn cần những tính năng cơ bản thì phần mềm Mailchimp đủ để bạn trải nghiệm.

Những chức năng Mailchimp hỗ trợ:

  • Campaigns (Tạo chiến).
  • Template (Tạo mẫu cho Email).
  • List (Tạo và quản lý danh sách Email).
  • Report (Xem báo cáo).
  • Automation (Gửi Email tự động).

Hiện nay, Mailchimp cũng chưa có chức năng tự theo dõi, tỷ lệ mở thư và tỷ lệ click sau mỗi lần gửi mail.

Những điều cần biết trước khi bắt đầu dùng phần mềm Mailchimp

Những điều Cần Biết Trước Khi Sử Dụng Phần Mềm Mailchimp
Những điều Cần Biết Trước Khi Sử Dụng Phần Mềm Mailchimp

Trước khi ThemeNest hướng dẫn sử dụng Mailchimp thì bạn cũng nên biết những hữu ích cần thiết sau đây:

  • Mailchimp là một ứng dụng dựa trên Website, hoạt động được hầu hết ở những trình duyệt Website. Vậy nên không cần tải xuống hay thực hiện cài đặt bất cứ phần mềm nào về máy tính.
  • Để chắc chắn thì Mailchimp hoạt động hiệu quả trong trình duyệt hãy bật Cookie, Pop-ups và JavaScript.
  • Khi đăng ký bất cứ tài khoản nào thì cũng nên tuân thủ điều khoản sử dụng và bản quyền của nhà cung cấp.
  • Mailchimp cung cấp một số nguồn trực tuyến để hỗ trợ người dùng hiểu thêm những tính năng công cụ này.

Tính năng chính của Mailchimp

Công Cụ Chính Của Mailchimp
Công Cụ Chính Của Mailchimp

Xét theo mặt kỹ thuật,  bạn cũng có thể gửi được bản in hay thông báo về những sự kiện sắp xảy ra đến với cá nhân và doanh nghiệp.

Những nhà cung cấp Email như Gmail, Hotmail và Outlook thiết kế để gửi tới một Email hay chỉ một vài cá nhân khác cùng một lúc thay vì toàn bộ danh sách. Vì thế mà nhà quản lý nên sử dụng đến công cụ gửi Email hiệu quả, nhanh và chuyên nghiệp hơn.

Gửi số lượng lớn

Hầu hết những dịch vụ Email và nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn số lượng Email có thể gửi được trong một lần để nhằm ngăn chặn được thư rác, còn với phần mềm Mailchimp thì không.

Khả năng chuyển thư mạnh hơn

Những dịch vụ như phần mềm Mailchimp hoạt động với ISP và tên miền công ty sẽ giúp đảm bảo Email được xác nhận và phê duyệt an toàn hơn.

Nếu như có sự cố gì mà trong việc gửi Email thì Mailchimp cũng cố gắng gửi lại và thông báo lại cho bạn lý do tại sao Email lại bị trả lại.

Tôn trọng cá nhân

Luật pháp hiện hành cũng yêu cầu những Email mà gửi hàng loạt phải bao gồm nút liên kết hủy đăng ký trong mỗi Email.

Mailchimp và những dịch vụ Email khác cũng thực hiện điều luật này bằng chế độ chèn tự động trong Email. Đồng thời hỏi lý tại sao mà khách hàng hủy nhận Email để có thể cải thiện được chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Mailchimp cung cấp cho người nhận tùy chọn đọc Mail bằng HTML hay những văn bản thuần túy tùy ý. Khách hàng cũng có thể nhấp vào link đính kèm để đọc Email trong trình duyệt thay vì phải đọc trong Mail.

Mailchimp cung cấp những công cụ để xem chiến dịch Email đang được chạy như thế trên những giao diện đồ họa người dùng như những thiết bị Smartphone hay những thiết bị di động khác.

Nhận thông báo khi có người đọc Email

Nếu như gửi qua Email cá nhân thì bạn không kiểm soát được mail đó được mở hay chưa?

Nhưng mà khi mà bạn sử dụng công cụ tiếp thị qua Email qua Mailchimp biết tỷ kệ chuyển Mail thành công và mở Email. Qua đó, bạn biết tình hình chiến dịch của mình và đưa ra phương án hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp từ A đến Z

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Mailchimp
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Mailchimp

Đây chính là bước quan trọng nhất và cũng là bước đầu tiên dùng để bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng Mailchimp.

Hướng dẫn tạo tài khoản Mailchimp

  1. Truy cập vào trang chủ của Mailchimp theo đường link: https://Mailchimp.com/ và nhấn vào “Inscription Gratuite” (đăng ký tài khoản miễn phí) ở góc trên cùng bên phải để điền thông tin đăng ký.
đăng Ký Tài Khoản Mailchimp Miễn Phí
Đăng Ký Tài Khoản Mailchimp Miễn Phí
  1. Nhập địa chỉ Email, tên tài khoản đăng nhập và mật khẩu.

Lưu ý: Mật khẩu yêu cầu bắt buộc phải có những thông tin như sau:

  • Một chữ cái thường.
  • Một chữ cái IN HOA.
  • Một chữ số.
  • Một ký tự đặc biệt.
  • Tối thiểu có 8 ký tự.

Sau khi mà bạn nhấn vào “Get Started” (Đăng ký) thì Mailchimp sẽ gửi cho bạn một Email để kích hoạt.

Đăng Ký Tài Khoản Mailchimp
Đăng Ký Tài Khoản Mailchimp
  1. Bạn check mail và click và “Activate Account” (Kích hoạt tài khoản) để kích hoạt tài khoản.
Nhấn Activate Account để Kích Hoạt Tài Khoản
Nhấn Activate Account để Kích Hoạt Tài Khoản

Tiếp theo chọn tick vào ô “I’m not a robot” rồi nhấn “Confirm Signup” (Xác nhận đăng ký).

Nhấn Confirm Signup để Tiếp Tục đăng Ký Mailchimp
Nhấn Confirm Signup để Tiếp Tục đăng Ký Mailchimp

Vậy là tài khoản của bạn đã được đăng ký thành công.

Cách cài đặt Mailchimp và quản lý tài khoản

Vì bạn mới hoàn thành đăng ký tài khoản nên tiếp theo cần điền thêm thông tin cá nhân cho Account.

Bạn sẽ nhập thông tin hồ sơ chi tiết như: Địa chỉ website, địa chỉ và sau khi mà bạn điền xong thì hãy kết nối những tài khoản mạng xã hội.

  • Điền thông tin các nhân.
    • First name.
    • Last name.
  • Điền thông tin cho website:
    • Business Name: Tên doanh nghiệp.
    • URL Website: Link website.
  • Phone number: Số điện thoại.
Thiết Lập Tài Khoản
Thiết Lập Tài Khoản

Nếu như mà doanh nghiệp bạn kinh doanh dịch vụ/sản phẩm online thì bạn cũng có thể kết nối doanh nghiệp của mình với Mailchimp.

Sau đăng nhập xong tất cả những thông tin thì bạn nhấn vào “Continue” (Tiếp tục).

Các lần đăng nhập tiếp theo bạn sẽ thấy giao diện trang quản lý Dashboard như sau:

Giao Diện Trang Quản Lý Dashboard Mailchimp
Giao Diện Trang Quản Lý Dashboard Mailchimp

Để quản lý và thay đổi các cài đặt ban đầu chỉ cần lựa chọn các mục phù hợp ở góc trên bên phải.

Quản Lý Và Thay đổi Các Cài đặt Mailchimp
Quản Lý Và Thay đổi Các Cài đặt Mailchimp

Tạo danh sách Email khách hàng của bạn

Nền tảng của một chiến lược của Marketing tuyệt vời nhất khi mà có một danh sách để liên hệ một cách rõ ràng và cập nhật liên tục.

Bạn lưu ý, Mailchimp căn cứ số lượng email trong những email list của bạn tính để tính tiền, nếu như >=2.000 thì được dùng Free, nếu như nhiều hơn thì phải trả phí.

Các bước tạo Email List khách hàng

Khi mà tạo tài khoản Mailchimp thì bạn sẽ tự tạo danh sách người dùng riêng một cách thủ công. Hệ thống danh sách khách được tự động thiết lập nhờ vào công cụ Mailchimp này.

Thông qua đó khi bạn làm xong bước trên thì bạn cũng có thể kiểm tra và sau đó chỉnh sửa thông tin mặc định cho hệ thống sách của khách hàng của doanh nghiệp nếu như cần hay thêm bất cứ thông tin liên hệ bất kỳ.

Trong trường hợp bạn tạo một danh sách khác thì bạn hãy nhớ rằng dữ liệu của danh sách không chia sẻ được với nhau. Những contact nằm ở nhiều danh sách khác nhau vẫn được tính riêng.

Trong Mailchimp để quản lý danh sách mail bạn vào menu và thực hiện những bước sau:

  1. Bạn vào menu “Audience“.
Tất Cả Những Danh Sách Email
Tất Cả Những Danh Sách Email

Với những bản Free thì Mailchimp sẽ giới hạn chỉ có 1 sách Email. Nếu như mà muốn tạo thêm danh sách Email thì bạn cũng phải năng cấp lên gói trả phí.

  1. Thêm mẫu đăng ký Email.
  1. Chọn “Manage Audience” (Quản lý đối tượng).
  1. Chọn “View Audience” (Hiện danh sách) để xem được tất cả những danh sách Email hiện có.

Để tạo thêm mẫu đăng ký Email cho danh sách thì bạn cũng chỉ cần click vào “Starts” (Bắt đầu) → chọn “Signup forms” (Đăng ký biểu mẫu) như hình ở dưới:

Thêm Mẫu đăng Ký Email
Thêm Mẫu đăng Ký Email
  1. Chọn mẫu form

Khi đó thì sẽ xuất hiện 4 form như hình ở dưới:

4 Cách Tạo Form
4 Cách Tạo Form

Trong đó:

  • Form Builder (Trình tạo Mẫu): Xây dựng, thiết kế, dịch Form đăng ký và Email phản hồi.
  • Embedded FormB (Biểu mẫu được nhúng): Tạo mã HTML để nhúng Form đăng ký vào trang Website hay Blog.
  • Subscruber Popup (Pop up người đăng ký): Thiết kế Form đăng ký dưới dạng pop up để nhúng vào một trang website bất kỳ.
  • Form Integration (Tích hợp biểu mẫu): Tạo một Form đăng ký sử dụng một trong những liên kết có sẵn của Mailchimp.

Thông thường, chọn Form Buider vì cung cấp tất cả những công cụ để thiết kế một biểu mẫu đăng ký Email hoàn chỉnh nhất.

Sau khi mà thiết kế xong Form này thì bạn sẽ được cung cấp một đường link để dẫn đến trang đăng ký để mọi người có thể Subscribe vào danh sách Email của bạn. Ngoài ra thì có một số Popup, Plugin và Email Marketing cũng sẽ trực tiếp sử dụng Form này để hiển thị được với người dùng.

Form Buider
Form Buider

Những thông tin quan trọng được khoanh đỏ:

  • Signup form (Biểu mẫu đăng ký): Gồm những nội dung chính của mẫu đăng ký.
  • Signup form with alert (Biểu mẫu đăng ký có cảnh báo): Mẫu đăng ký kèm theo những công cụ báo lỗi khi mà thiếu những nội dung bắt buộc như là: chưa nhập Email hay gõ sai Email.
  • reCAPTCHA confirmation (xác nhận reCAPTCHA): Nội dung được xác nhận là thật chứ không phải là công cụ mà tự đăng ký.
  • Confirmation thank you page (Trang xác nhận cảm ơn) : Trang xác nhận đăng ký Email thành công.
  • Final welcome Email (Email chào mừng cuối cùng): Email cảm ơn và xác nhận đăng ký thành công.
  1. Chọn ngôn ngữ.

Để dễ dàng hơn trong việc thiết kế được Form thì bạn hãy chuyển tab “Translate it” (chuyển ngôn ngữ) → chọn ngôn ngữ “Vietnamese” để dịch sang Tiếng Việt.

Chọn Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Chọn Ngôn Ngữ Tiếng Việt
  1. Bắt đầu thiết kế

Bạn nhấn vào tab “Build it” để thiết kế những trường (Field) cho mẫu đăng ký.

Một mẫu đăng ký thường có 2 thông tin cơ bản như sau:

  • Địa chỉ Email (Email address).
  • Tên (First Name).
Bắt đầu Thiết Kế Biểu Mẫu
Bắt đầu Thiết Kế Biểu Mẫu

Để làm cho Form đẹp hơn thì bạn cũng có thể thay đổi font chữ thiết kế đẹp hơn thì bạn chuyển qua tag “Design it” (Thiết kế chúng).

Tích hợp biểu mẫu đăng ký Email vào WordPress bằng Plugin

Tích Hợp Biểu Mẫu đăng Ký Email Vào WordPress Bằng Plugin
Tích Hợp Biểu Mẫu đăng Ký Email Vào WordPress Bằng Plugin

Plugin có thể hỗ trợ tích hợp được biểu mẫu đăng ký Email từ Mailchimp WordPress miễn phí:

  • Mailchimp Forms by Maimunch: Hỗ trợ tự động chèn form vào nội dung của bài viết, sidebar, popup toàn trang, top meni bar, scrollbox.
  • Mailchimp for WordPress: Tạo widget subscribe, checkbox đăng ký khi mà comment.

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn thu thập mail bằng plugin Mailchimp Forms by Maimunch.

  1. Cài đặt Plugin “Mailchimmp Forms by Maimunch“.

Truy cập vào trang quản trị, chọn Plugin → Chọn “Cài mới” (Add New).

Cài đặt Plugin Mới
Cài đặt Plugin Mới

Gõ vào ô tìm kiếm từ khóa “MailChimp Forms by MailMunch” rồi nhấn vào “Cài đặt“.

Cài đặt Plugin Mailchimp Forms By Mailmunch
Cài đặt Plugin Mailchimp Forms By Mailmunch

Sau đó nhấn vào “Kích hoạt” Plugin.

Kích Hoạt Plugin Mailchimp Forms By Mailmunch
Kích Hoạt Plugin Mailchimp Forms By Mailmunch
  1. Chọn Mailchimp → Chọn “Connect to Mailchimp” (Kết nối với tài khoản Mailchimp) để kết nối được với tài khoản Mailchimp của bạn bằng tên đăng nhập và mật khẩu nhé.
Kết Nối Với Tài Khoản Mailchip
Kết Nối Với Tài Khoản Mailchimp
  1. Chọn danh sách Email

Nếu như bạn dùng Email Marketing Mailchimp Free thì chỉ có 1 danh sách Email nên theo bạn khỏi chọn. Nhấn chọn “Skip this and create a form” (Bỏ qua phần này và tạo một biểu mẫu) để chuyển qua bước tiếp.

Nhấn Chọn Skip This And Create A Form
Nhấn Chọn Skip This And Create A Form

Chọn tiếp “New Form” (Biểu mẫu mới).

Chọn New Form
Chọn New Form
  1. Chọn biểu mẫu

Tùy vào nội dung và vị trí mà bạn muốn chèn vào Form đăng ký mà có thể chọn được biểu mẫu phù hợp.

Maimunch cũng hỗ trợ được những loại như sau:

  • Popover: Pop up toàn trang.
  • Embedded: chèn nội dung bài viết.
  • Topbar: Menu phía trên cùng của website.
  • Scrollbox.
  • Sidebar.
  • Cover.

Ở đây, ThemeNest chọn “Popver” để khi mà có người truy cập vào Website/Blog thì cũng sẽ xuất hiện nên 1 popup.

Bắt đầu Xây Dựng Biểu Mẫu Với Plugin Mailmunch
Bắt đầu Xây Dựng Biểu Mẫu Với Plugin Mailmunch

Đặt tên cho Form tại ô “Form Titile” (Tiêu đề biểu mẫu) rồi nhấn vào “Start Building” (Bắt đầu xây dựng).

Đặt Tên Cho Form Và Nhấn Vào Nút Start Building
Đặt Tên Cho Form Và Nhấn Vào Nút Start Building
  1. Chỉnh sửa nội dung Form
  • Chỉnh sửa nội dung text ở mục “Message“.
  • Tới “Appearance” để chọn được màu sắc, kích thước và hiệu ứng cho Form.
  • Fields” thêm trường và sắp xếp thứ tự của chúng. Thông thường thì bạn cũng chỉ cần chèn Email hay tên.
Chỉnh Sửa Biểu Mẫu được Tạo Bằng Plugin Maimunch
Chỉnh Sửa Biểu Mẫu được Tạo Bằng Plugin Maimunch
  1. Lựa chọn bản xuất Form với dịch vụ “Mailchimp”.
Chọn Bản Xuất Form Với Dịch Vụ Mailchimp
Chọn Bản Xuất Form Với Dịch Vụ Mailchimp
  1. Chọn danh sách Email mà bạn muốn kết nối sau đó nhấn vào “Next” (Kế tiếp).
Chọn Danh Sách Email Bạn Mốn Kết Nối
Chọn Danh Sách Email Bạn Mốn Kết Nối
  1. Chọn “Finish” để hoàn thành.
Click Vào Finish để Kết Thúc Tạo Biểu Mẫu
Click Vào Finish để Kết Thúc Tạo Biểu Mẫu

Giao diện khi hoàn thành form đăng ký.

Giao Diện Khi Hoàn Thành
Giao Diện Khi Hoàn Thành

Khi mà người dùng mà nhập:

  • Tên.
  • Mail của bạn.

Nhấn vào “Đăng ký ngay” thì Email này sẽ nằm trong danh sách tài khoản Mailchimp của bạn.

Cách tạo một chiến dịch Email gửi đến khách hàng

Khi mà có data Email đăng ký để nhận tin thì việc của bạn là gửi mail cho họ để thông báo blog có bài viết mới, gửi chương trình khuyến mãi, thông báo tin tức… Khi bạn gửi Email thường xuyên không những tạo sự gắn kết cho độc giải mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong công việc.

Trước khi tạo chiến dịch thì bạn truy cập vào trang chủ của mailchimp.

  1. Chọn “Campaigns” (Chiến dịch) → Chọn “Create Campaign” Tạo chiến dịch”.
Chọn Chiến Dịch Gửi Thư
Chọn Chiến Dịch Gửi Thư

Một popup hiện ra và bạn chọn “Email”.

Click Vào Email để Tạo Chiến Dịch Gửi Khách Hàng
Click Vào Email để Tạo Chiến Dịch Gửi Khách Hàng

Nếu như bạn chỉ muốn gửi theo cách thông thường như: thông báo, bản tin, khuyến mãi… thì bạn chọn regular- hình thức gửi Email thông thường hàng ngày theo định dạng văn bản hay HTML.

  1. Điền tên chiến dịch

Bạn hãy nhập tên chiến dịch vào ô “Campaign Name” (Tên chiến dịch)- tên này không phải là tiêu đề thư mà chỉ là để phân biệt được những chiến dịch thôi nên bạn chỉ nhập sao để nhớ và cũng phân loại được. Nhấn “Begin” (Bắt đầu).

Điền Tên Chiến Dịch Gửi Khách Hàng
Điền Tên Chiến Dịch Gửi Khách Hàng

Ngoài ta thì còn có 2 lựa chọn đó là:

  • Plain text: Hình thức mà gửi Email chỉ với định dạng văn bản thô sơ.
  • Template: Thiết kế mẫu của riêng bạn hoặc điều chỉnh một mẫu được thiết kế trước để phù hợp với thương hiệu của bạn.
Tạo Chiến Dịch Với Hai Hình Thức Plain Campaign Và Template
Tạo Chiến Dịch Với Hai Hình Thức Plain Campaign Và Template
  1. Điền những thông tin cần thiết

Bạn sẽ lần lượt hoàn thành những mục như:

  • From: Nhập thông tin tên và địa chỉ Email người gửi.
  • Subject: Nhập tiêu đề Email.
  • Content: Nội dung của Email.
Điền Những Thông Tin Cần Thiết
Điền Những Thông Tin Cần Thiết

Dưới cùng có phần link mà Email xem được trên giao diện Website và chia sẻ trên những mạng xã hội. Sau đó nhấn “Save” (Lưu).

Trong phần Content thì bạn có lựa chọn:

  • Classic Builder.
  • New Builder.

Nếu như muốn đơn giản nhất thì bạn hãy chọn “Classic Builder.”.

Chọn Mẫu Template Cho Phần Thiết Kế
Chọn Mẫu Template Cho Phần Thiết Kế

Nếu như bạn muốn sửa phần nào trong Email thì hãy nhấp vào chỗ đó trong ô bên tay tái. Sau đó thì sửa nội dung bên ô tay phải theo ý của bạn. Trong nội dung Email thì phần mà quan trọng nhất chính là chữ, bạn cứ viết rõ ràng hạn chế hình ảnh. Một Email càng đơn giản thì càng tốt để tránh đưa vào spam hay quảng cáo.

Sau khi xong thì bạn nhấn vào “Finish” để hoàn thành.

  1. Tiến hành gửi thư

Có thể bạn gửi thử Email đến một địa chỉ Email nào đó để xem trước. Trường hợp đã OK thì bạn hãy nhấn “Send” để gửi toàn bộ danh sách.

Giao diện thành công chiến dịch Gmail như hình dưới:

Giao Diện Gửi Email Thành Công
Giao Diện Gửi Email Thành Công
  1. Quay về lại “Campaign” để xem được tỷ lệ mở và tỷ lệ click của những chiến dịch. Để xem chi tiết những thống kê khác thì click vào “view report” tương ứng ở từng chiến dịch.
Xem Báo Cáo Thống Kê
Xem Báo Cáo Thống Kê

Thiết lập chiến dịch Email tự động trong Mailchimp bằng RSS Feed

Thiết Lập Chiến Dịch Email Tự động Trong Mailchimp Bằng Rss Feed
Thiết Lập Chiến Dịch Email Tự động Trong Mailchimp Bằng Rss Feed

Chức năng gửi Email tự động của Mailchimp qua nguồn cấp dữ liệu blog (RSS Feed) là cách để bạn thông báo những bài viết cập nhật theo đúng với một lịch trình cụ thể.

Ví dụ như: Bạn cài đặt thông báo tới khách hàng vào lúc 8 giờ sáng thứ 2 Mailchimp sẽ gửi một Email thông báo cho những người mà đã đăng ký trong tuần vừa qua. Đó chính là cách hoạt động của chiến dịch gửi Email tự trong trong Email tự động trong Mailchimp thông qua RSS Feed.

Themenest sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện sau đây nhé:

  1. Đăng nhập vào trang chủ của Mailchimp rồi chọn “Automate” → Email.
Thiết Lập Chiến Dịch Email Tự động
Thiết Lập Chiến Dịch Email Tự động
  1. Bạn chọn mục “Share blog update” (Chia sẻ cập nhật blog).
Truy Cập Vào Share Blog Update
Truy Cập Vào Share Blog Update
  1. Bạn nhập tên chiến dịch và chọn danh sách Email muốn gửi đến (tài khoản free chỉ có 1 danh sách nên khỏi chọn).
Chọn Danh Sách Email Gửi đến Khách Hàng
Chọn Danh Sách Email Gửi đến Khách Hàng

Tại trang tiếp theo thì bạn cần nhập đường dẫn RSS Feed. Thông thường là: http://tenmiencuaban.com/feed

  1. Lên lịch có thể gửi Email hàng ngày và hàng tuần. Ở đây thì ThemeNest sẽ cập nhật lịch Email vào lúc 10 sáng thứ 3 hàng tuần.
Thiết Lập Thời Gian Gửi Tự động đến Khách Hàng
Thiết Lập Thời Gian Gửi Tự động đến Khách Hàng

Để mặc định thì bạn nhấn vào “Next”.

  1. Nhập tên chiến dịch ở trong ô “Campaign name” (Tên chiến dịch). Những mục còn lại thì Mailchimp cũng sẽ tự động điền sẵn cho bạn hay bạn cũng có thể thiết lập theo ý riêng. Kinh nghiệm thì bạn cũng có thể nhập những thông tin hoàn toàn tương tự như một chiến dịch thông thường nhưng cũng cần từ ngữ mang sự tổng hợp vì đây là gửi thông báo theo nguồn cấp RSS.
Điền Tên Chiến Dịch Và Những Thông Tin Liên Quan
Điền Tên Chiến Dịch Và Những Thông Tin Liên Quan
  1. Chọn template

Bạn có thể chọn template nào cho chiến dịch này nhưng mà cũng cần lưu ý phần nội dung. Bạn cũng cần chọn content có sự hỗ trợ RSS. Cụ thể ở đây RSS Header và RSS Items.

Chọn Template để Thiết Kế Chiến Dịch
Chọn Template để Thiết Kế Chiến Dịch

Sau khi tiến hành kéo thả thì bạn sẽ nhận được giao diện như hình dưới:

Giao Diện Sau Khi Thực Hiện Kéo Thả Item
Giao Diện Sau Khi Thực Hiện Kéo Thả Item

Bạn cũng có thể nhấn vào mục “Preview and Test” ở thanh trên cùng để xem trước và gửi thử nhé!

Nếu như mà ok rồi thì bạn cũng nhấn chọn “Start RSS” để lưu chiến dịch hoặc “Send now and start RSS campaign” để gửi thư đi ngay lập tức cho lần này.

Lưu Lại Chiến Dịch Gửi Email
Lưu Lại Chiến Dịch Gửi Email

Đến đây thì bạn đã thực hiện xong.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể tạo được những Email tự động khác như là:

  • Welcome New Subscribers: Gửi Email chào mừng sau khi người dùng đăng ký vào danh sách.
  • Educate Subscribers: Tạo chuỗi Email chăm sóc và bán hàng cho danh sách Email (cần nâng cấp trả phí).
  • Say “happy birthday”: Tạo ra một Email tự động gửi đến khách hàng đúng ngày sinh nhật.

Lưu ý: Kế hoạch miễn phí của Mailchimp chưa cho phép được tạo ra được một kịch bản (chuỗi) Email gửi theo từng ngày cụ thể và bạn cũng cần nâng cấp lên gói trả phí mới được dùng.

Một số Plugin WordPress cực hay cho Mailchimp

Một Số Plugin WordPress Cực Hay Cho Mailchimp
Một Số Plugin WordPress Cực Hay Cho Mailchimp

Sau khi bạn hiểu được những vấn đề cơ bản của Mailchimp thì bạn cũng cần thêm một số Plugin WordPress để có thể tích hợp được vào đó được làm nhiều việc hơn.

Plugin miễn phí

Popups, Welcome Bar, Optins and Lead Generation Plugin – Icegram

Icegram là Plugin tốt nhất để dễ dàng tạo những tùy chọn đẹp và kêu gọi các hành động mà bạn chọn. Tạo ra các thông báo như Popup để thu thập email khách hàng.

Link tải: https://vi.wordpress.org/plugins/icegram/

Plugin Icegram
Plugin Icegram

MC4WP: Mailchimp for WordPress

MC4WP được thiết kế để tối ưu cho việc sử dụng MailChimp cho các website WordPress. Bạn có thể dễ dàng tạo Form đăng ký ở bất kì vị trí nào, Popup và nhiều tính năng thú vị khác được liên kết với MailChimp.

Link tải: https://vi.wordpress.org/plugins/mailchimp-for-wp/

Plugin Mailchimp For WordPress
Plugin Mailchimp For WordPress

Easy Forms for Mailchimp

Easy Forms for Mailchimp cho phép bạn thêm các biểu mẫu đăng ký Mailchimp không giới hạn vào trang WordPress của mình.

Link tải: https://vi.wordpress.org/plugins/yikes-inc-easy-mailchimp-extender/

Plugin Easy Forms For Mailchimp
Plugin Easy Forms For Mailchimp

Paid Memberships Pro – Mailchimp Add On

Paid Memberships Pro tự lấy thông tin thành viên trong WordPress bỏ vào Email list. Hợp nhất  các Email của người dùng và thông tin cấp độ thành viên.

Link tải: https://vi.wordpress.org/plugins/pmpro-mailchimp/

Plugin Paid Memberships Pro
Plugin Paid Memberships Pro

Plugin trả phí

OptinMonster

OptinMonster giúp chèn form đăng ký bản tin đẹp, hỗ trợ thống kê phân tích.

Plugin có giá thành tương đối cao nhưng rất nổi tiếng trong việc tạo các form đăng ký hay popup với khả năng tùy chỉnh cao. Hiện OptimMonster đã gần chạm mốc 1 triệu người sử dụng, mức giá cơ bản chỉ 9$/tháng.

Link tải: https://vi.wordpress.org/plugins/optinmonster/

Plugin Optinmonster
Plugin Optinmonster

Bloom

Nổi tiếng với phong cách thiết kế đẹp mắt hỗ trợ nhiều mẫu giao diện và không giới hạn số lượng website. Mức giá khởi điểm để sử dụng dịch vụ tại đây là 89$/năm.

Link tải: https://www.elegantthemes.com/plugins/bloom/

Plugin Bloom
Plugin Bloom

Ninja Popups

Ninja Popups cho WordPress kết hợp một cửa sổ bật lên được thiết kế chuyên nghiệp để chuyển đổi khách truy cập trên trang web của bạn thành hành động cho dù đó là đăng ký nhận bản tin của bạn, cung cấp chiết khấu/phiếu giảm giá cho khách hàng rời khỏi hoặc khóa nội dung cho đến khi họ chia sẻ, bạn sẽ tăng số lượng người đăng ký.

Ninja Popups mức giá khá rẻ chỉ từ 26$ nhưng lại hỗ trợ rất nhiều mẫu đẹp mắt và không giới hạn số lượng website.

Link tải: https://codecanyon.net/item/ninja-popups-for-wordpress/3476479

Plugin Ninja Popups
Plugin Ninja Popups

Ưu điểm của Mailchimp đó là:

  • Tùy chọn miễn phí trọn đời (các tính năng hạn chế).
  • Trình tạo mẫu siêu dễ với hàng trăm thiết kế.
  • Các video chất lượng cao trong trung tâm kiến thức.

Nhược điểm của Mailchimp đó là:

  • Tiện ích SocialPro không có trong gói miễn phí.
  • Không hỗ trợ qua điện thoại.
  • Không thể sử dụng được cho các trang tiếp thị liên kết.
  • Từ đầu đến cuối – xây dựng chiến dịch tiếp thị qua Email của chính bạn thật dễ dàng với MailChimp. Lựa chọn của bạn gần như vô tận về lựa chọn mẫu, các tính năng và tiện ích.

Các gói Mailchimp được thiết kế linh hoạt với từng mục đích

Các Gói Mailchimp được Thiết Kế Linh Hoạt Với Từng Mục đích 
Các Gói Mailchimp được Thiết Kế Linh Hoạt Với Từng Mục đích

Mailchimp cung cấp cho bạn 4 mức giá từ:

  • Tài khoản miễn phí Free $0.
  • Tài khoản Essentials giá từ $9,99/ tháng.
  • Tài khoản Standard giá từ $14,99/ tháng.
  • Tài khoản Premium với giá từ $299/tháng.

Free Mailchimp – Gói miễn phí

Mailchimp luôn có gói Free dành cho tất cả những thành viên. Với tài khoản không không tốn phí, Mailchimp cũng hỗ trợ cho bạn lên một chiến dịch email marketing với lượng danh sách tối đa 2000 subscribers và gửi giới hạn lưu trữ số lượng tối đa 10.000 email mỗi tháng.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào giao diện của mailchimp, trình tạo nội dung email để tạo một chiến dịch và một số template email cơ bản. Bên cạnh đó email cũng có thể tạo những tính năng:

  • Trang đích Landing page.
  • Postcards.
  • Quảng cáo Facebook Ads.
  • Quảng cáo Instagram Ads.
  • Pop-up forms.

Khi sử dụng tài khoản miễn phí của mailchimp thì sẽ có logo của mailchimp ở cuối trang.

Essentials Mailchimp – Gói thiết yếu

Gói này có giá: $9,99 mỗi tháng với giới hạn số lượng lưu trữ 500 địa chỉ email liên hệ và 19,99$ với giới hạn số lượng lưu trữ 1.500 địa chỉ email liên hệ.

Với trường hợp mà bạn cần nhiều tương tác hơn thì bạn cũng cần tăng phí lên đến $270/tháng cho hệ thống lưu trữ 50.000 contact.

Sử dụng dịch vụ này thì bạn có quyền truy cập vào hệ thống tất cả những mẫu email mailchimp. Bạn cũng có thể thực hiện A/B Testing và lên lịch hay tạm dừng những chiến dịch email marketing.

Khác biệt lớn đối với gói free đó là bạn được hỗ trợ những tính năng như quyền truy cập vào email template, cung cấp dịch vụ hỗ trợ 24/7, loại bỏ được logo của mailchimp và thay bằng logo thương hiệu mình.

Standard Mailchimp – Gói cơ bản

Giá: $14,99 mỗi tháng cho 500 địa chỉ email liên hệ và $49,99 cho 2.500 địa chỉ liên hệ tiếp theo.

Nhà cung cấp sẽ hỗ trợ cho bạn:

  • Truy cập vào hệ thống thông tin insights của người xem.
  • Thực hiện tạo kế hoạch quảng cáo Remarketing trên google.
  • Thiết kế những mẫu email tùy chình.
  • Thiết kế tự động hóa hệ thống những chiến dịch nhiều bước.

Premium Mailchimp – Gói cao cấp

Giá: từ $299 tháng cho 10.000 địa chỉ liên hệ.

Gói này không giới hạn số lượng người tiếp cận và sử dụng những chức năng nâng cao hơn của mailchimp để tiếp cận đối tượng tiềm năng.

Tính năng nổi bật khác mà bạn có thể truy cập là Multivariate Testing giúp hỗ trợ A/B Testing và cho phép bạn thử nghiệm trên nhiều biến khác nhau để dánh giá biến nào là hiệu quả nhất cho chiến dịch Email Markerting của mình.

Gói này cũng cho bạn đủ điều kiền để nhận hỗ trợ qua điện thoại.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản cho các bạn làm quen với MailChimpThemenest muốn chia sẻ tới các bạn. Công cụ này đã và đang được rất nhiều người sử dụng trong kinh doanh và truyền thông. Như vậy thì không thể bỏ qua công cụ này khi phát triển thương mại điện tử phải không nào, bắt tay vào cài đặt MailChimp thôi nào!

Nếu bạn có thắc mắc hay có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với ThemeNest thông qua các kênh sau:

  • Hotline: 0902 170 180
  • Email: sales@themenest.vn

ThemeNest hiện đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua theme wordpress. ThemeNest sẽ hỗ trợ quý khách 24/24 với chất lượng theme tốt nhất!

Có tất cả 1 bình luận

One thought on “Mailchimp là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp hiệu quả nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902 170 180